Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Vinh danh hay Mua danh? Phải chăng các DN thừa tiền?


Lợi dụng danh nghĩa của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ GTVT, Bộ Công thương, chương trình Khảo sát Hãng vận tải tốt nhất Việt Nam, gắn nhãn mác “tôn vinh doanh nghiệp vận tải” nhưng thực chất là chiêu làm tiền của ban tổ chức. Vì doanh nghiệp tham gia cứ “nộp nhiều tiền là... có thứ hạng cao”. 
Theo quảng cáo của đơn vị tổ chức, doanh nghiệp vận tải xếp hạng cao, có logo dán trước xe thì CSGT sẽ phải “nể”
Mời doanh nghiệp tham gia, “nộp tiền có giải”

Một tuần nay, đường dây nóng của Báo Giao thông liên tục nhận được những câu hỏi của một số doanh nghiệp vận tải trên toàn quốc, từ vận tải hành khách, các hãng taxi tới các đơn vị vận tải hàng hóa về một cuộc khảo sát bình chọn chất lượng. Theo hồ sơ gửi đến mời chào doanh nghiệp tham dự, đơn vị tổ chức cuộc khảo sát và tôn vinh này là Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam, Công ty CP Thời Đại người tiêu dùng và truyền thông số.

Ban tổ chức khẳng định cuộc khảo sát và tôn vinh được các cơ quan: Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT, Bộ Công thương chỉ đạo và ủng hộ. Tiêu chí đánh giá, xét hạng gửi đến doanh nghiệp kèm theo một “bảng giá” chi tiết để được xếp hạng top 10, top 30, top 100. Theo đó, doanh nghiệp đăng ký xếp hạng nào thì nộp số tiền tương ứng từ 2 triệu đồng tới 50 triệu đồng. Để đăng ký khảo sát vào top 30, doanh nghiệp cần ký hợp đồng với mức giá 30 triệu đồng, còn muốn vào top 10 thì doanh nghiệp phải nộp 50 triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét