![]() |
Xe Honda SH 125/150i của Việt Nam |
Ra mắt vào tháng 7/2012, Honda SH 125/150i bị xem là mẫu xe Honda Việt Nam phải nhận nhiều lời phàn nàn nhất.
Đầu tiên phải kể đến sự nhiễu loạn giá của Honda SH 125/150i. Honda Việt Nam đã tiến hành nội địa hóa mẫu SH 125/150i đến 93% nhằm giảm giá thành sản phẩm. Mức giá đề xuất theo đó cũng không quá đắt, tương ứng là 66 triệu đồng cho bản 125 phân khối và 80 triệu đồng cho bản 150 phân khối. Mặc dù vậy, giá bán của dòng xe này hiếm khi "ngủ yên" mà biến động theo chiều hướng tăng liên tục.
Không chỉ gây điều tiếng về tình trạng loạn giá, chất lượng của mẫu SH 125/150i luôn bị khách hàng nghi ngại và chịu nhiều lời than phiền. Trên thực tế, nhiều vụ việc lùm xùm đã xảy ra giữa khách hàng với các đại lý của Honda Việt Nam liên quan đến mẫu xe này điển hình là lỗi vành sau.
Nhiều ý kiến cho rằng, Honda SH vốn là chiếc xe máy đẳng cấp nhất. Nội địa hóa chiếc xe này đã làm giảm đi giá trị và đẳng cấp của thương hiệu.
> Bảng giá xe máy SH nhập khẩu 2014
Xe máy Yamaha Nouvo đời đầu
Chiếc Yamaha Nouvo từng làm mưa làm gió những năm 2002 – 2003. Tuy nhiên, chỉ 5 năm sau người dùng gạt ngay xe Nouvo khỏi danh sách xe muốn mua và sẽ mua. Những người đang sở hữu xe này muốn bán tống bán tháo càng nhanh càng tốt.
![]() |
Nouvo đời đầu của Yamaha |
Về sau, Yamaha có nhiều cải tiến dòng xe Nouvo với sự ra đời của Nouvo LX càng khiến cho Nouvo đời đầu mất tích nhanh chóng.
Xe Atila Elizabeth
Atila Elizabeth là dòng xe tay ga tầm trung của SYM hướng tới đối tượng phụ nữ. Về thiết kế, chiếc xe này nhái Vespa một cách thô kệch, nhìn còn có phần hơi “quê mùa”. Về tính năng, cũng giống như những chiếc xe dòng SYM khác, Atila Elizabeth bị giật khi tăng ga, bộ sạc điện nhanh hỏng và đặc biệt tốn xăng.
![]() |
Atila Elizabeth nhái Vespa bị xem là thô kệch, quê mùa. |
Xe Piaggio Liberty
Không đến nỗi bị chê bai đến mức bị tống khứ khỏi thị trường như Yamaha Nouvo đời đầu hay Atila Elizabeth, xe Piaggio Liberty chỉ bị phàn nàn về những nhược điểm không đáng có ở một chiếc xe tay ga dòng cao cấp.
![]() |
Liberty - tiểu thư xinh đẹp nhưng đỏng đảnh và vô dụng. |
Xe Liberty tiêu thụ nhiều nhiên liệu. Ở giai đoạn máy ổn định, xe vẫn "uống" tới khoảng 4,2 lít xăng cho quãng đường 100 km. Đây thực sự là một con số khủng so với nhiều dòng xe tay ga khác.
Chỗ để chân của người ngồi sau hướng quá nhiều về phía trước nên khi dừng xe gây vướng víu cho người cầm lái. Mũi giày người sau dễ làm bẩn bắp chân người lái, đặc biệt khi trời mưa. Thêm vào đó, thiết kế yên xe dốc gây bất tiện cho người ngồi sau là nữ giới. Nếu người ngồi sau mặc váy và phải vắt hai chân sang một bên, ngồi lâu sẽ vô cùng đau lưng và khó chịu.
Đầu xe Liberty khá nặng và không phù hợp với người tay yếu và hơi khó "lạng lách" nếu chưa quen. Tay ga cần dùng lực lớn để kéo và gây mỏi nếu lái thời gian dài, thậm chí có thể "chai sần" vì chạy Liberty.
VneNews (sưu tầm)
> Các mẫu Xe Côn Tay giá rẻ đến cao cấp
> Bộ sưu tập Xe Yahma Sirius độ độc đáo nhất
> Xe máy Yamaha Exciter độ màu xanh tuyệt đẹp
Người dùng mất lòng tin về chất lượng xe Honda SH125i
Người tiêu dùng (NTD) có chung thắc mắc, vì sao xe SH 125i của Honda Việt Nam lại có những hiện tượng lạ thường về chất lượng xe dù giá rất đắt?Xe xịn như… của nợ
Trong lần tiếp xúc với PV, ông Võ Tuấn Ngọc ở Thái Thịnh - Đống Đa (Hà Nội) than phiền rằng, bỏ ra tới gần trăm triệu để mua xe xịn SH 125i của Honda Việt Nam về dùng, thay vì được thể hiện “đẳng cấp” với bạn bè, người thân là mình đang sở hữu chiếc xe đẹp, xe tương đối đắt tiền trong các dòng xe máy khác, lại mang bực bội vào người mỗi lần dắt hoặc đi xe.
![]() |
Ông Ngọc bất bình vì chiếc xe SH 125i mới mua của Honda Việt Nam có những biểu hiện kém chất lượng. Ảnh: N. N. |
Theo ông Ngọc, sự so sánh khập khiễng giữa xe SH và Dream Thái của đứa cháu cũng như một câu chuyện vui, nhưng qua đó lại cảm thấy buồn vì đúng là chất lượng xe không ổn.
“Đã 5 lần đưa xe đi kiểm tra vì các hiện tượng xe rung mạnh, tiếng hú khi tăng ga nhưng cả 5 lần không nhận được câu trả lời thỏa đáng của phía Honda Việt Nam về chất lượng xe. Tôi không thích kiểu kiểm tra xe của hãng này, họ chỉ chạy thử, ngó nghiêng rồi ra quyết định là xe “bình thường”. Họ nói xe bình thường nhưng tôi thấy nó khác thường, không giống như các xe khác cùng loại mà bạn tôi dùng”, ông Ngọc nói.
Theo ông Ngọc, không ngày nào dùng đến xe là ông không có cảm giác khó chịu vì nghĩ rằng, mình đã đặt niềm tin không đúng chỗ khi mua SH 125i của Honda Việt Nam. Xe có hiện tượng lạ, phản ánh với hãng nhưng hãng lại thờ ơ, thể hiện trách nhiệm cho “qua lần” với người dùng. Đặc biệt nhất, không ít lần nhân viên kỹ thuật của hãng nhận định, xe có hiện tượng lạ, đúng như phản ánh nhưng mọi hỗ trợ, giải quyết thắc mắc từ phía Honda Việt Nam lại chẳng thấy đâu.
“Chẳng lẽ bỏ số tiền lớn ra mua xe rồi lại để đó mà để lâu nó cũng hỏng đi. Mang “của nợ” này về chỉ thêm bực mình”, ông Ngọc cho biết thêm.
Ngượng chín mặt khi tới đèn đỏ
Cùng cảnh ngộ như trường hợp của ông Ngọc, ông Nguyễn Doãn Cảnh ở Nhân Chính, Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, mua xe chưa đầy 2 tháng đã phải mang tới điểm sửa chữa để kiểm tra xe vì máy kêu quá to, tiếng rít khi tăng ga, xe rung mạnh phần đầu và hiện tượng cọt kẹt.
“Không dám đi xe tốc độ khoảng 50 – 60 km/h vì sợ đang đi xe quay đơ giữa đường. Chưa biết lúc nào nó sẽ xảy ra hiện tượng đó. Còn giờ khi đi xe, chỉ dám chạy rón rén ở mức 30 – 35 km/h. Ngượng nhất là tới đèn xanh đèn đỏ, mỗi lần rà phanh để dừng đợi đèn đỏ, tiếng kêu từ xe phát ra là mọi người xung quanh để ý. Chắc chắn trong số họ sẽ nghĩ, lão này đi xe xịn gì mà như tiếng “công nông”. Xe mới, bóng loáng và khó chấp nhận những biểu hiện của nó với giá tiền bỏ ra”, ông Cảnh nói.
Ông Cảnh còn chia sẻ, đôi khi bị người thân trong gia đình rèm pha vì đã trót quyết mua SH 125i của Honda Việt Nam. “Giờ xe có làm sao thì tự mình phải chịu thôi chứ vợ con không ủng hộ vì trước khi mua đã bị gàn do có chỗ này, chỗ kia nói về xe chất lượng không tốt mà giá lại đắt. Ai cũng nói nên mua xe vespa cho thanh cảnh và chất lượng tốt. Nhưng nghĩ rằng, với bề dày lâu năm của Honda, chắc chắn xe cũng ổn nhưng ai ngờ được…”, ông Cảnh nói thêm.
Hai trong số trường hợp đề cập như nói trên chưa phải là tất cả những gì bạn đọc phản ánh với Chất lượng Việt Nam. Thực tế, có nhiều NTD phản ánh về trường hợp SH 125i của Honda Việt Nam có những biểu hiện khác thường. Tuy nhiên, do những phản ánh chưa đầy đủ, cung cấp thông tin chưa kịp thời nên đến nay có nhiều ý kiến của NTD nêu vẫn chưa được đăng tải.
Cả trường hợp của ông Võ Tuấn Ngọc và ông Nguyễn Doãn Cảnh như kể trên, đến nay các phản ánh đã được Honda Việt Nam biết, tuy nhiên giống như những lần trước, hãng này vẫn thờ về trách nhiệm với sản phẩm của mình khi NTD liên tiếp “tố” kém chất lượng.
Qua trao đổi với lãnh đạo Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ NTD Việt Nam được biết, cùng với cơ quan báo chí, NTD nên trực tiếp liên hệ với các văn phòng luật sư, cơ quan quản lý cạnh tranh, Hội bảo vệ quyền lợi NTD ở các cấp địa phương để được hỗ trợ. Trong trường hợp các phản ánh của NTD ngày càng nhiều về chất lượng xe, hãng xe máy Honda cần có đợt kiểm tra diện rộng hoặc cần thiết phải triệu hồi xe để sửa chữa, bảo vệ quyền lợi khách hàng, đảm bảo uy tín thương hiệu và bảo vệ quyền lợi NTD Việt Nam.
Còn theo nhận định của Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công Thương, nếu có khiếu nại, thắc mắc của NTD về chất lượng xe SH 125i của Honda, Cục này sẽ xử lý từng trường hợp cụ thể để biết rõ nguyên nhân và có các biện pháp hỗ trợ.
theo: VietQ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét