> Bảng giá xe máy SH nhập khẩu 2014
> Các mẫu Xe Côn Tay giá rẻ đến cao cấp
> Xe máy Yamaha Exciter độ màu xanh tuyệt đẹp
Lịch sử các thế hệ SH
Ngược dòng lịch sử, xe Honda SH thế hệ đầu tiên xuất hiện năm 1984, thời đó dung tích động cơ chỉ 50cc và hai thì. Đây là chiếc xe tay ga cho những người trẻ tuổi đi dạo quanh thị trấn. Đặc trưng dễ nhận biết nhất của nó là ở sự đơn giản và góc cạnh, bánh xe nan hoa căm và phanh tang trống.
![]() |
Xe Honda SH |
Đến năm 2001, thế hệ thứ ba của xe SH ra đời, sử dụng động cơ bốn thì 125cc và 150cc, với yên liền, màu sơn mới, tròn hơn. Nó được sử dụng động cơ làm mát bằng không khí và chất lỏng, đòi hỏi lượng không khí phía trước nhiều hơn nên xe được xẻ nhiều rãnh hút khí.
Năm 2005, thế hệ thứ tư của xe SH được Honda sản xuất, với đèn chiếu sáng hoàn toàn mới, kiểu dáng được sửa đổi trông nhẹ nhàng hơn.
Sau đó 2 năm, phiên bản 300cc xuất hiện. Đây là mẫu xe mạnh mẽ nhất trong gia đình SH và phiên bản 300cc tiếp tục ra mắt thế hệ thứ hai vào năm 2011.
Năm 2009, Honda SH tiếp tục ra mắt thế hệ thứ năm, mạnh mẽ và gọn gàng hơn. Xe trang bị phanh đĩa cả trước và sau, có hệ thống phanh kết hợp.
Năm 2012, Honda trình làng thế hệ SH thứ sáu, đây là một bước đột phá so với những thế hệ trước đó, với ngoại hình gần như thay đổi hoàn toàn. Nhiều tính năng mới, bao gồm khối động cơ mới được chia sẻ với PCX, hệ thống khung nhằm mở rộng cốp chứa đồ dưới yên, có thể bỏ vừa một mũ bảo hiểm cả đầu. Xe được trang bị phanh ABS, hệ thống dừng-khởi động Idling stop.
Xe Honda SH tại Việt Nam
Tại thị trường Việt Nam, có các dòng xe SH đang lưu hành như sau:
SH đời đầu từ 2002 đến 2005
SH đời hai từ 2005 đến 2009
SH đời ba từ 2009 đến 2012
SH đời bốn từ 2012 đến nay.
Ngoài ra còn hai thế hệ SH 300i và SH mode. Nhưng có lẽ gây ấn tượng với người Việt hơn cả là những chiếc SH 125i/150i. Trong bốn đời SH tại Việt Nam, có hai đời là SH nhập khẩu từ Ý, chỉ đời thứ ba và thứ tư là có cả hàng nhập lẫn hàng nội.
Những chiếc Honda SH đầu tiên được nhập khẩu vào Việt Nam vào khoảng cuối năm 2002, khi cơn sốt Spacy, @ đã dịu bớt. Thời đó, với những người giàu có, những chiếc xe SH lốp to, lượn lờ trên phố giống như hoàng tử cưỡi bạch mã. Nhờ chiều cao đến yên 785 mm, xe SH thực sự nổi bật giữa đường phố đông đúc.
![]() |
SH thế hệ thứ hai tại Việt Nam |
Xe Honda SH được ví như chiếc xe bước vào thiên niên kỷ mới, chủ sở hữu nó thời đó phải thuộc dạng đại gia. Giá một chiếc SH năm 2002 khoảng 8.600 USD, tương đương 135 triệu đồng, mua được 5 chiếc Dream Thái. Đây là mức giá quá cao và bị các đại lý găm hàng, làm giá, bởi SH 150 vào năm 2002 khi thông quan có giá 2.600 USD. Nhưng SH vốn dĩ là thứ hàng hóa đặc biệt, vậy nên giá càng cao thì sức tiêu thụ càng lớn. Nắm bắt được tâm lý này, các đại lý tha hồ hét giá và các thượng đế thì hả hê bởi mua được chiếc xe mà dân thường chỉ cần nhìn vào số tiền đã choáng.
![]() |
SH thế hệ thứ ba tại Việt Nam |
Trong giới chơi xe SH cũng có sự phân cấp rõ rệt. SH Italia được coi trọng hơn hẳn, xe SH hàng nội địa không nhận được thiện cảm của nhiều dân chơi. Với họ, một chiếc SH giá chỉ hơn 60 triệu là điều không thể chấp nhận được. Nắm bắt được nhu cầu này, giới buôn xe đã hét giá những chiếc SH nhập khẩu đời 2011 lên một mức không tưởng. Có thời điểm, tại một đại lý ở TP. HCM, giá một chiếc xe SH nhập khẩu từ Ý đời 2011 là 13.000 USD, tương đương một chiếc xe hơi Ford Laser cũ. SH Italia đời mới có ngoại hình giống hệt SH nội cũng được hét giá 170 triệu đồng, gấp đôi SH nội. Sự chênh lệch giá này một phần bởi chất lượng SH nhập tốt hơn nhiều so với hàng nội, nhưng cũng không thể không nhắc đến tâm lý sính ngoại của nhiều người.
VneNews (sưu tầm)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét