Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Những quốc gia có giá ô tô đắt đỏ nhất thế giới

Ở các quốc gia có ngành công nghiệp ô tô phát triển như Mỹ, Nhật hay Đức, chẳng ai phải bận tâm về ý định sở hữu xe hơi bởi giá xe rất rẻ, nhiên liệu cũng rẻ cùng với hệ thống đường sá tuyệt vời. Nhưng không phải nơi đâu cũng có điều kiện lý tưởng như vậy.


Nhiều người thường than phiền rằng giá xe ô tô tại Việt Nam quá cao so với nhiều nước trên thế giới. Liệu còn quốc gia nào có giá xe hơi cao như vậy? Hãy tham khảo danh sách 10 quốc gia mà công dân sẽ phải bỏ ra những khoản tiền lớn để sở hữu một chiếc ô tô.

Cuba
Để mua một chiếc xe mới ở Cuba gần như là điều không thể, bởi quốc gia này áp mức thuế lên đến 400% cho các dòng xe mới. Do đó, bạn phải mua 1 chiếc Peugeot 508 ở Cuba với giá của một chiếc Lamborghini Aventador.
Xe hơi cổ trên đường phố La Habana
Mặc dù điều luật hạn chế mua xe ban hành năm 1959 được gỡ bỏ vào cuối năm 2013, nhưng với mức thu nhập thấp, người dân Cuba vẫn khó có thể tiếp cận với loại “xa xỉ phẩm” này. Người dân Cuba chỉ mới mua có 50 chiếc xe hơi và 4 chiếc mô tô trong 6 tháng nửa đầu năm 2014.

St. Kitts và Nevis
Quốc đảo xinh đẹp ở Caribe này là địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích cảm giác hòa mình với thiên nhiên, nhưng lại là ác mộng với những người muốn sở hữu xe hơi.
Saint Kitts và Nevis
Với mức thuế siêu cao, có thể tới 600%, một chiếc Toyota Prius năm 2012 ở Mỹ chỉ với giá 30 000 USD sẽ được bán với giá hơn 170 000 USD tại đây. Do đó các đảo xinh đẹp ở khu vực Caribe gần như là cơn ác mộng đối với các tín đồ mê xe.

Bắc Triều Tiên
Do phụ thuộc vào chính sách của chính phủ, CH DCND Triều Tiên là một trong những quốc gia có tỷ lệ người sở hữu xe hơi thấp nhất thế giới, ước tính chỉ có khoảng 30 000 chiếc trong cả nước. Một công dân muốn sở hữu xe hơi thường phải là những người có mối quan hệ trong hệ thống quản lý của chính quyền. Chỉ có quan chức mới có quyền sở hữu xe. Các xe sử dụng tại nước này cũng đa phần là xe được sản xuất trong nước, rất ít xe được nhập khẩu từ nước ngoài.
CH DCND Triều Tiên là một trong những quốc gia có tỷ lệ người sở hữu xe hơi thấp nhất thế giới
Những chiếc xe sang hiếm khi xuất hiện tại xứ sở này, vì nếu có khả năng nhập khẩu xe từ  nước ngoài cũng rất khó tìm được phụ tùng thay thế khi hỏng hóc. Phần lớn xe suất hiện trên đường phố đều được sản xuất tại nhà máy trong nước với những công nghệ cũ của Liên Xô, điển hình là mẫu xe Pyongyang 4.10. Với chính sách phân phối nhiên liệu và giấy phép đi lại rất phức tạp, hầu như chỉ có quan chức mới có khả năng sử dụng xe hơi.

Brazil

Tuy quốc gia Nam Mỹ này là thị trường ưu thích của nhiều thương hiệu xe, nhưng không đồng nghĩa với việc mua xe tại Brazil hoàn toàn dễ dàng. Tại đây, những chiếc xe thường như Corolla Altis 2014 sẽ có giá 25 000 USD (so với giá gốc là 16 000 USD).
Xe ô tô ở Brazil
Nguyên nhân giá xe bị đội lên là do mức thuế trên 100% trong một số trường hợp, ít sự lựa chọn về xe, giá xăng cao và mức thuế xăng khủng khiếp... Đặc biệt, những mẫu xe sang còn cõng mức chi phí cao hơn nữa. Ví dụ như một chiếc Jaguar F-Type có giá 81.000 USD tại Mỹ, sẽ có giá 230.886 USD tại Brazil. 

Trung Quốc
Ngoài sự ô nhiễm cả về không khí lẫn tiếng ồn, Trung Quốc còn khiến cho người mê xe cảm thấy thất vọng khi giá xe ở đây quá đắt đỏ. Mức giá ở Trung Quốc đã gánh những khoản thuế nặng nề và biểu thuế 25% với xe nhập khẩu.
Xe hơi trên đường phố ở Trung Quốc
Theo tờ Automotive News, một chiếc Range Rover giá 45.000 USD tại Mỹ, sang đến Trung Quốc giá niêm yết là 241.500 USD chưa kể phí vận chuyển.

Nicaragua
Dù chưa từng công bố giá xe tại nước này nhưng dựa trên việc các hãng từ chối tiết lộ giá xe, ta có thể suy đoán được là mức giá xe ở Nicaragua thật sự rất lớn. Quốc gia này cũng không phải là một nơi lý tưởng để sở hữu xe bởi tại nơi này, xe của bạn có nguy cơ bị phá hoại hoặc bị cướp.
Xe hơi trên đường phố Managua, Nigaragua
Giá xe hơi bán tại Nicaragua cao hơn các nước Bắc Mỹ từ 30%-40%. Ngay cả những chiếc xe trên 20 năm sử dụng vẫn còn có giá bán hàng nghìn USD. Không chỉ vì mức giá xe khủng mà còn bởi điều kiện đường sá chưa được hoàn thiện.

Việt Nam
Với nhiều mức thuế cộng dồn với nhau, giá xe tại Việt Nam thường cao gấp 3 lần giá gốc. Để sở hữu một chiếc Toyota Prius nhập khẩu người mua sẽ phải bỏ ra 44 000USD, một chiếc Range Rover mới cũng có giá từ 250 000 USD.
Những siêu xe khoe vẻ đẹp, động cơ "khủng" trên các tuyến phố ở Việt Nam
Giá xe cao ngất ngưỡng là vậy, nhưng những người Việt giàu có vẫn rất thích chơi xe ngoại và những chiếc siêu xe triệu đô chạy trên đường phố ở Việt Nam chẳng còn là điều hiếm thấy. 
 
Indonesia
Tại Indonesia, một chiếc Prius có giá 60.000 USD, một chiếc Chrysler 300C có giá 110.000 USD, một chiếc BMW M3 đắt đỏ với giá 175.000 USD. Nếu bạn thật sự yêu thích xe Ý, bạn sẽ phải trả 700.000 USD cho một chiếc Ferrari 458 khi mua tại Indonesia, một chiếc Rolls-Royce có giá 1 triệu USD.
Ô tô tại Indonesia
Mức thuế cao được xem là nguyên nhân chung khiến giá xe ô tô tại Indonesia có thể đắt gấp nhiều lần giá xe gốc. 

Malaysia
Các quốc gia châu Á luôn khiến người dân cảm thấy khó chịu với giá xe đắt đỏ. Tại Malaysia, chính sách bảo hộ ngành công nghiệp nội địa khiến mức thuế nhập khẩu xe luôn rất cao.
Siêu xe Lamborghini Aventador ở Kuala Lumpur
Mức giá để mua được một chiếc Mercedes SLS AMG tại đây là 600 000 USD (trong khi giá xe tại Mỹ chỉ hơn 200 000 USD).

Singapore
Tại một đảo quốc sạch đẹp như Singapore, việc hạn chế nạn ùn tắc giao thông và khí thải ô tô là ưu tiên hàng đầu, những hàng rào thuế quan cũng vì thế mà được đặt ra.
Xe hơi trên đường phố ở Singapore
Giá một chiếc Scion FR-S tại Singapore là 135.421 USD. So với mức giá gốc 25.800 USD bán tại Mỹ, đây là một con số quá khủng khiếp. Thậm chí, gần đây chính phủ nước này đã áp dụng thêm các biện pháp nhằm hạ nhiệt thị trường xe hơi, bao gồm tăng mức trả trước tối thiểu đối với mỗi chiếc xe lên 40%, rút ngắn thời hạn tối đa đối với các khoản vay mua xe xuống còn 5 năm, bên cạnh tăng thuế sở hữu xe. 
Minh Anh (tổng hợp) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét